วิเคราะห์สถานการณ์แชมเปี้ยนส์ลีกของบาร์เซโลน่า: บาร์เซโลน่าจะผ่านเข้ารอบหากชนะปอร์โต้

วิเคราะห์สถานการณ์แชมเปี้ยนส์ลีกของบาร์เซโลน่า: บาร์เซโลน่าจะผ่านเข้ารอบหากชนะปอร์โต้

รอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2023-2024 กำลังจะเริ่มต้นตารางรอบใหม่ บาร์เซโลนา ซึ่งตกไปอยู่กลุ่ม เอช ในฤดูกาลนี้ แข่งขันกับปอร์โต้, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก และแอนต์เวิร์ป เพื่อผ่านเข้ารอบกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนเริ่มตารางรอบใหม่ Daily Sports ของสื่อสเปนวิเคราะห์สถานการณ์ล่าสุดรอบคัดเลือกกลุ่มของบาร์เซโลนา หากบาร์เซโลนาชนะปอร์โต้รอบที่ 5 ได้ บาร์เซโลนาก็สามารถล็อกจุดผ่านเข้ารอบในกลุ่ม H หากบาร์เซโลนาสามารถชนะ A การเสมอกับปอร์โต้ยังทำให้บาร์เซโลน่าได้เปรียบในรอบคัดเลือก หากบาร์เซโลน่าแพ้ปอร์โต้ พวกเขาจะต้องชนะแอนต์เวิร์ปในรอบสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกเพื่อให้แน่ใจว่าจะผ่านเข้ารอบ

รอบที่ห้าของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่างบาร์เซโลนาและปอร์โตจะจัดขึ้นในเวลา 04:00 น. ของวันที่ 29 พฤศจิกายน ก่อนเกมนี้บาร์เซโลนาแพ้สามแต้มต่อชัคตาร์โดเนตสค์และความกดดันโดยรวมต่อทีมนั้นมีมาก แม้ว่าปัจจุบันบาร์เซโลนาอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะผ่านเข้ารอบกลุ่ม H ของแชมเปี้ยนส์ลีก แต่พวกเขายังคงต้องชนะในการแข่งขันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะผ่านเข้ารอบแรกในกลุ่ม กับปอร์โต้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มที่กำลังจะมาถึง บาร์เซโลนาจำเป็นต้องสร้างความได้เปรียบไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ปัจจุบันบาร์เซโลน่าและปอร์โต้มี 9 แต้มเท่ากัน โดยสูงกว่าชัคตาร์ โดเน็ตส์ก อันดับสามเพียง 3 แต้มเท่านั้น ชัยชนะหรือพ่ายแพ้ของทีมในตารางอนาคตจะส่งผลต่อตำแหน่งของบาร์เซโลนาในอันดับ หากชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ชนะ 2 นัดหลังสุดในรอบแบ่งกลุ่ม และ บาร์เซโลน่า ชนะ ปอร์โต้ ทั้งสองฝ่ายจะได้ 12 แต้ม จากนั้น บาร์เซโลน่า นำโดย ชาบี อาจจะยังมีอันดับสูงกว่า ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก

โดยทั่วไปแล้ว บาร์เซโลนาเป็นทีมที่ปลอดภัยที่สุดที่จะชนะปอร์โต้ในนัดนี้ และการเสมอกันก็จะได้เปรียบเช่นกัน ในขณะที่การแพ้จะทำให้สถานการณ์รอบคัดเลือกของทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างไม่เอื้ออำนวย

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *